Phong Cách Minimalism trong thiết kế logo

Share on facebook
Facebook

Logo chính là bộ mặt, là ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng của bạn. Vì thế, thiết kế logo thực sự là việc làm quan trọng và cần được đầu tư thời gian cũng như công sức. Phong cách thiết kế logo 2018 đã gọi tên minimalism như là một xu hướng được yêu thích qua thời gian. Và chúng tôi tin chắc rằng phong cách này sẽ còn phát triển, thịnh hành, phổ biến trong những năm tiếp theo.

Những mẫu logo theo phong cách ” minimalist ” tốt nhất được triển khai bởi Logo Maker

Đặc điểm của thiết kế logo tối giản

Không trang trí cầu kỳ hoa mỹ, không sử dụng bố cục rối ren, các thiết kế theo phong cách Minimalism dễ dàng gây ấn tượng với người xem, cũng như thể hiện sự tinh tế của designer khi chỉ được phép “biểu diễn” với những họa tiết cơ bản nhất. Với sự cân bằng phù hợp từ yếu tố đơn giản và sắc thái, logo theo phong cách minimalism sẽ giúp thương hiệu tạo nên một ấn tượng khác biệt. Dưới đây là những đặc điểm chung giúp bạn nhận ra phong cách logo tối giản.

Hình học – Geometric Shapes

Các dạng hình học như hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn và hình tam giác mang đến sự cân đối trong thiết kế logo tối giản. Sự đan xen tinh tế giữa các hình dạng thường là tâm điểm của một thiết kế. Nếu lựa chọn dạng logo hình học, bạn có thể sử dụng các hình dạng đơn giản để xây dựng các hình thức phức tạp hơn, miễn là hình thức tổng thể sạch sẽ và không cầu kỳ.

Dạng phẳng và dạng đơn tuyến – Flat and monoline forms

Ngày nay, logo phẳng đang thống trị thiết kế đồ họa bởi hình ảnh hai chiều rất dễ tái tạo mà không bị biến dạng. Thay vì đồ họa cầu kì, logo phẳng dựa vào việc sử dụng không gian một cách thông minh để tạo ra tác động mạnh mẽ.

Phối màu đơn giản – Simple color schemes

Với Minimalism, Trắng và Đen là những màu nổi bật nhất, đặc biệt là trong các wordmark. Cách phối màu đơn giản hoặc 2 tông màu đi kèm với những vùng không gian âm hoặc đen là điều phổ biến.

Không gian âm hay còn gọi là không gian trắng, là khoảng không gian không sử dụng để thiết kế, giúp loại bỏ các yếu tố gây mất tập trung và khuyến khích người xem chú ý vào các khía cạnh nghệ thuật của thiết kế.

Kiểu chữ in đậm, rõ ràng – Bold, stark typography

Kiểu chữ đơn giản thường sử dụng phông chữ đậm hoặc chữ thường, mảnh. Cả hai phong cách đều có thể mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ, hiện đại và tinh tế. Để tăng thêm sự phấn khích về mặt hình ảnh, nhiều thương hiệu điều chỉnh các phần của dấu từ và sử dụng hình thức hoặc màu sắc để tạo ra một tiêu điểm hấp dẫn. Các nhà thiết kế thích thử nghiệm với việc loại bỏ các mảnh ký tự trong khi vẫn giữ được độ dễ đọc của từ.

Sắc thái hình ảnh – Nuanced imagery

Sắc thái trong hình ảnh là yếu tố trung tâm của phong cách Minimalism. Một biểu tượng logo có sắc thái dễ nhận biết sẽ giúp khách hàng không bao giờ nhầm lẫn nó với một thương hiệu khác.

Ngoài ra còn nhiều mẫu thiết kế logo ” less is more ” ấn tượng khác. Một thiết kế logo ” less is more “ đẹp là một logo độc nhất và phù hợp với thương hiệu của bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo ” less is more “, liên hệ ngay với Logo Maker để nhận được tư vấn, hỗ trợ nhé!

✆ Phone: 034.7643.262

📮 Email: modernlogomaker@gmail.com

🌐 Web: www.logomaker.vn

🌏 FB: www.fb.com/logomaker.vn

☞ Cơ sở : Khu chung cư Block A, Masteri,Thảo Điền Q2, Thành Phố Thủ Đức

 

Các dự án khác